Trang chủ

Donnerstag, Mai 05, 2016

Ngày 5
Nữ Vương Các Thánh Tông Đồ

Chúa Giêsu có lần đã dạy các Tông Đồ: nếu muốn làm lớn trên Nước Trời, phải học để trở nên đầy tớ cho mọi người. Khi sứ thần Gabriel hiện đến và loan báo cho Đức Maria biết Mẹ sẽ sinh hạ Con Thiên Chúa, Đức Maria đã đáp lại, “Này tôi là tôi tớ Chúa, xin hãy nên trọn nơi tôi điều ngài truyền.”
Khi tưởng nghĩ đến Đức Maria là Nữ Vương hiển vinh các thánh tông đồ và Đấng Cứu Giúp các tội nhân, chúng ta cũng hãy nghĩ rằng: Mẹ vẫn là đầy tớ của mọi người.
Khi rửa chân cho các môn đệ trong bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu đã nêu cho chúng ta một tấm gương phục vụ. Sau đó, Chúa hỏi các ngài có hiểu biết việc Người đã làm cho họ không. Chúa Giêsu dạy rằng Người là Thiên Chúa mà còn phục vụ, vậy các môn đệ - và cả chúng ta nữa - hãy noi theo tấm gương của Người.
Lạy Mẹ Maria, Nữ Vương các thánh Tông Đồ, xin giúp chúng con gặp thấy những người được Chúa Thánh Thần đánh động.
Ann Hill
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm