Trang chủ

Freitag, Juni 03, 2016

Ngày 3

Đức Mẹ Sosopoli – Pisidia


Một số lý tưởng đã tạo nên nhiều cuộc chiến tranh cũng như hòa bình. Cái khó là ở chỗ chúng ta thiếu hòa bình trong ngôn từ. Đức Mẹ Fatima cảnh báo chúng ta hãy cầu nguyện và sám hối để tránh hình phạt chiến tranh. Bạn đã từng nhìn xem một bọn trẻ liều gặp phiền phức và cho rằng, “Thực ra bọn chúng đang tự chuốc lấy rắc rối” hay chưa?

Trên một bình diện mang tính cá nhân nhiều hơn như hầu hết chúng ta đang sống, phải chăng chúng ta là những người xây dựng hòa bình? “Một câu đáp nhẹ nhàng có thể xoay chuyển cơn thịnh nộ.” Những câu trả lời dịu dàng như – “Xin lỗi. Tôi không cố tình làm tổn thương anh.” – “Sao anh lại giận thế?” – “Tôi có thể giúp được chứ?” – “Vâng, có thể là anh đúng.” – “Tôi không thể đồng ý với anh, nhưng anh biết đó, anh cũng không buộc phải đồng ý với tôi.” – “Được. Chúng ta hãy thử phương cách của anh nhé.” Hãy dùng những từ ngữ thanh lịch. “Cám ơn.” – “Xin chúc mừng.” – “Tôi quí mến anh.”

Xin Mẹ đừng để sự gì làm cản trở việc chúng con lần chuỗi Mân Côi hằng ngày.

Terry Martin
Nguồn:http://tinmung.net/TRANG%20CUA%20ME%20MARIA/TrangcuaMe_INDEX.htm